Giai đoạn “bình thường mới” sau dịch Covid19 đã giúp các doanh nghiệp dần lấy lại cân bằng trong hoạt động và doanh thu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được mục tiêu phục hồi kinh tế, đặc biệt là các “doanh nghiệp nhỏ”. Để doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua giai đoạn đó một cách nhanh như người yêu cũ trở mặt, hay nói cách khác là để tiến đến một giai đoạn mới – giai đoạn phát triển kinh tế, thì phải cần chuẩn bị những chiến lược mang tính xu hướng.
Doanh nghiệp của bạn đã nắm được 6 xu hướng bên dưới giúp lợi nhuận tăng như giá xăng chưa?
1. Tự động hoá
“Một xu hướng trong năm 2022 là gì? Tự động hóa. Tất nhiên, đó không phải là một hiện tượng mới. Kỷ nguyên làm việc tại nhà, với không gian làm việc kỹ thuật số, đã thúc đẩy việc triển khai AI và đưa xu hướng đó lên một tầm cao khác.
Hầu hết mọi chủ sở hữu mới thành lập sẽ đồng ý rằng các doanh nghiệp nhỏ thiếu cả con người và thời gian. Trong khi chúng ta mơ lớn, chúng ta không có đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu của mình. Do đó, tự động hóa cung cấp một giải pháp. Nó tăng tốc các quy trình tốn nhiều thời gian, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ có liên quan hơn. Từ việc quyết định cách tiếp thị qua email tốt nhất cho đến việc thực sự hoàn thành quy trình, tự động hóa đã trở thành một phần thiết yếu trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Bên cạnh đó, như một thực tế tương lai không thể thay đổi – AI sẽ ảnh hưởng đến tất cả các loại hình kinh doanh. Các doanh nghiệp nhỏ chỉ cần cập nhật thông tin nếu họ muốn cạnh tranh với những người khổng lồ. Một khi họ giảm tốc độ, họ sẽ bị loại khỏi cuộc đua.” – Trích lời của Santokh Sidhu (Ông chủ của Topfixnow)
2. Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số)
Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là xu hướng trong những năm vừa qua mà còn là một phần không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Và sự kết hợp giữa lĩnh vực này với xu hướng thương mại điện tử và nghề KOL đã không ngừng mang lại hàng đống doanh thu cho các thương hiệu. Từ đà phát triển đó, nghề KOC ra đời chính là giải pháp tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ để thu hút người tiêu dùng.
Tại sao lại nói KOC phù hợp với doanh nghiệp nhỏ? Bạn có thể tham khảo câu trả lời tại bài viết này: https://www.professions.vn/xu-huong-koc-dang-do-bo-vao-cac-doanh-nghiep-viet/
Dù bạn đang sở hữu một công ty startup về bất kỳ lĩnh vực nào, KOC cũng có thể biến thương hiệu của bạn thành một thương hiệu đáng tin cậy và nổi bật trên thị trường Việt Nam, với mức chi phí vô cùng hợp lý.
3. Xây dựng chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ tốt không phải là xu hướng của hiện tại, nó là yếu tố cốt lõi để các doanh nghiệp tồn tại trên thị trường và trong lòng khách hàng ở bất cứ thời đại nào. Đương nhiên, chất lượng dịch vụ không phải là thứ duy nhất quyết định thành công của doanh nghiệp, nhưng nó sẽ giúp các doanh nghiệp có quy mô nhỏ dễ dàng thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu như câu “Tiếng lành đồn xa”.
4. Video ngắn
Video ngắn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên các phương tiện truyền thông như Tiktok, Facebook, Instagram, Youtube,… rất thịnh hành trong năm 2021. Vì vậy, chúng ta chỉ cần nối tiếp thành công đó bằng cách nắm bắt trend và tạo ra những video chất lượng, thu hút, nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
5. Tìm kiếm freelancers
Freelancers là một ngành được các bạn trẻ lựa chọn để gắn bó với sự nghiệp của mình trong vài năm trở lại đây. Và tất nhiên, không phải tự dưng mà nó lại nổi lên như giá xăng hiện nay. Chính sự linh hoạt của các freelancers đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều công sức, tiền bạc, nhân lực và thời gian, không cần phải qua trung gian.
6. Đảm nhiệm sứ mệnh
Xu hướng này được nhìn thấy khá thường xuyên trên thị trường. Ngày càng có nhiều công ty xem xét lại các mục tiêu kinh doanh của họ và bổ sung thêm các mục đích có ý nghĩa hơn. Ví dụ: công ty của bạn có mục đích tạo ra nhiều lợi nhuận hơn hoặc làm hài lòng các bên liên quan nhưng hơn thế nữa là gì?
Hiểu trách nhiệm xã hội của công ty bạn và làm điều gì đó khác biệt để biến thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn hoặc một điều gì đó tương tự sẽ giúp thương hiệu dễ dàng ghi dấu ấn trên thị trường.